Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Bữa cơm sở hữu cá khô kho mắm của 3 mẹ con góa phụ tật nguyền nơi Sài thành

Hình ảnh người nữ giới khoèo chân ngồi cạnh cổng chùa bón cơm cho 2 đứa con bệnh tật, phía trước đặt cái bàn xốp sở hữu tập vé số làm cho người nào ngang qua cũng xót xa.


Chúng tôi ngừng xe trước “tiệm” vé số trợ thời trước cổng chùa Bà Châu Đốc 2 (Nhà Bè, TP.HCM) vừa lúc chị Bích Nguyệt (39 tuổi) đi từng bước không vững xách giỏ cơm trong khoảng nhà ra cho hai con. 2 Đứa trẻ bé Lê Ngọc Quý 13 tuổi và bé Lê Thành Đạt 11 tuổi.

bua com voi ca kho kho mam cua 3 me con goa phu tat nguyen noi sai thanh - 1

Góa phụ đưa 2 con bệnh tật vào Sài Gòn mưu sinh

Sau hôn phối, vợ chồng chị Nguyệt mau chóng với đứa con đầu lòng. Nhưng đứa trẻ vừa chào đời đã bị bại não, không thể phát triển bình thường.
hai năm sau, chị tiếp tục mang bầu sở hữu hi vọng con sinh ra được lành lẽ. Chị nhớ lại: “Ngày bé Đạt cất tiếng khóc, vợ chồng tôi mừng lắm vì bác sĩ kể nó ko bị di truyền bệnh của thằng to. Lúc được mười mấy tháng, tôi ko thấy con chịu tập đi nên đưa đến bệnh viện khám thì bất thần nhận hung tin con chậm chuyển di, phải mang sự trợ giúp của xe đẩy”.
Đứa lớn nằm 1 chỗ, còn đứa nhỏ ko đi đứng được, tôi xót lắm nhưng đành bất lực đứng nhìn.
- Eva.Vn

Để 2 đứa con bệnh tật với cuộc sống thấp, vợ chồng chị Nguyệt siêng năng khiến cho lụng kiếm tiền. Chị bảo thỉnh thoảng cũng khát khao sở hữu 1 đứa con thường ngày, khỏe mạnh như người ta mà không được. Vậy là, vợ chồng chị đành bằng lòng đối diện mang hiện thực, cố gắng bù đắp các thiệt thòi của những con.
những tưởng người nữ giới đấy chịu bao nặng nhọc, bất hạnh như vậy là đủ. Ai ngờ, cách đây 5 năm, chồng chị bị tai nạn liên lạc và không qua khỏi, để lại 3 mẹ con trơ khấc.
khi nỗi đau dần nguôi ngoai, chị Nguyệt quyết định rời Nha Trang vào Sài Gòn mưu sinh sở hữu kỳ vọng những con bớt cực khổ. Tính từ lúc Đó, cuộc sống của góa phụ cộng 2 đứa con bệnh tật gắn liền với chuỗi ngày rong ruổi bán vé số.
“Tôi đi không vững nên chẳng biết kiếm sống bằng cách nào ngoài bán vé số. Trước ông thị trấn còn, vợ chồng kinh doanh nhỏ. Giờ một thân một mình nơi xứ người, tôi chẳng biết nương tựa vào người nào, đành dắt lũ trẻ đi bán vé số sống qua ngày”, chị Nguyệt nghẹn ngào.

bua com voi ca kho kho mam cua 3 me con goa phu tat nguyen noi sai thanh - 2
1 thân một mình nơi xứ người, chị Nguyệt khó nhọc lo từng bữa ăn cho 2 đứa con bệnh tật


“Nó đề cập con ở có mẹ ăn cơm với muối cũng ngon…”

thời gian đầu vào Sài Gòn, chị Nguyệt mướn 1 phòng trọ nhỏ ở thị xã 4 làm cho nơi trú nắng mưa cho 3 mẹ con. Sáng sáng, chị đưa hai đứa trẻ đi khắp thành thị mời người ta tậu vé số.
Chị bảo, mỗi ngày chỉ bán được chừng 50 tờ, hôm nào mang khách “sộp” thì bán được đa dạng hơn. Số tiền lãi đấy, chị không đủ trả tiền trọ nên sở hữu bữa 3 mẹ con phải nhịn đói hoặc uống nước miễn phí thay cơm.

bua com voi ca kho kho mam cua 3 me con goa phu tat nguyen noi sai thanh - 3
kể từ chào đời, bé Quý đã bị bại não bẩm sinh, nằm bất động một chỗ
ko trụ nổi nơi phường thị, chị Nguyệt quyết định đưa bé Quý và bé Đạt qua thị xã Nhà Bè mưu sinh. Chị tâm sự: “Sống ở trên chậm tiến độ, tôi không thể chi trả phí sinh hoạt và lo cho các con đủ cái ăn mẫu mặc. Cho nên, tôi đã về ngoại ô, tới khu vực chùa Bà Châu Đốc hai mướn phòng rồi đặt cái bàn xốp bán vé số trước cổng chùa”.
phổ thông người khuyên tôi nuôi hai đứa không nổi thì cho bớt để quy tụ nuôi 1 đứa . Nhưng tôi đâu dám nghĩ đến chuyện chậm tiến độ, con mình đẻ ra sao nhẫn tâm vứt bỏ.
- Eva.Vn

Ngồi 1 chỗ bán vé số, hai đứa trẻ bệnh tật bớt cực khổ hơn trước nhưng cuộc sống chẳng khác là bao. Thảng hoặc, chúng vẫn phải chịu cảnh nhịn đói hay bữa ăn chỉ sở hữu vài con mẫu khô kho mắm…
“Bữa trước, tôi bảo bé Đạt cho con qua nhà người khác ở sẽ được ăn cơm với giết, không phải nặng nhọc đi bán vé số. Nó cố định ko chịu rồi nói: Con ở mang mẹ và anh 2 ăn cơm có muối cũng ngon. Mẹ đừng bỏ con, tội nghiệp lắm”, chị Nguyệt nói.
Trong lúc mẹ trò chuyện mang các cô, bé Đạt say sưa đùa nghịch có anh hai nhưng không quên nhiệm vụ mời khách qua tuyến phố tậu vé số. Sau Đó, bé hào hứng khoe:
- Con được đi học lớp một và thuộc hết bảng chữ dòng rồi. Mấy nữa, cô giáo sẽ dạy con đánh vần với học phép tính.
- Vậy khách sắm vé số đưa tiền to, con làm cho sao để trả lại tiền?
- khi ấy, con tính nhẩm ở trong đầu. Tỉ dụ, cô tìm 13 tờ nhưng lại đưa 500 nghìn, con sẽ thối lại 370 ngàn.
Qua lời nói của chị Nguyệt, bé Đạt mới được đi học ở lớp tình thương. Mỗi tuần, bé đi học 3 buổi sáng. Thời gian còn lại, bé ra trước cổng chùa bán vé số cùng mẹ và anh 2.
bua com voi ca kho kho mam cua 3 me con goa phu tat nguyen noi sai thanh - 4
Dù con ko lành lặn như những đứa trẻ khác nhưng có chị Nguyệt ngừng thi côngĐây chính là động lực sống và chỗ dựa tinh thần lúc mỏi mệt
đề cập tới ước mơ sau này, bé Đạt nói: “Con mang nhiều điều ước lắm cô ạ! Trước tiên, con ước ba còn sống để đưa hai anh em đi chơi. Thấy Anh chị mang ba, con thấy ganh tị ghê.
Tiếp theo, con muốn biết đi, không hề dựa vào xe đẩy! Khi ấy, con khiến đủ thứ việc giúp mẹ và anh hai”.
Nghe đứa con út kể về mơ ước, người mẹ khoèo chân ko kìm nổi xúc động: “Đạt còn nhỏ nhưng nghĩ suy của nó rất người lớn. Trong khoảng bé, tôi đã dạy con phương pháp sống tự lập để mang thể lo cho bản thân. Ví như vậy, nó sẽ săn sóc được anh trai và tôi cũng thấy an lòng”.
bua com voi ca kho kho mam cua 3 me con goa phu tat nguyen noi sai thanh - 5
Bé Đạt gắng từng bước đi nhờ bằng dòng xe đẩy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tên là Hùm lại khoái chăn dê, khiến dân cả xã mê học nuôi theo

"Tui tên là Hùm nhưng lại khoái nuôi dê. Tui nuôi dê cỡ 2 chục năm nay rồi. Tui là người đầu tiên đưa con dê về miệt vườn đồng bằng tro...